web nhà cái cá độ bóng đá uy tín nhất,trò chơi nổi tiếng

Tin tức sinh viên

Cựu sinh viên Greenwich trình bày nghiên cứu khoa học tại hội nghị quốc tế IEEE/RIVF 2023

Ngày 23/12 vừa qua, cựu sinh viên Greenwich Việt Nam – Nguyễn Thành Hưng đã trình bày nghiên cứu khoa học với đề tài ‘Nhận diện hành động cử chỉ của cảnh sát giao thông dựa vào khung xương’ tại hội nghị quốc tế IEEE/RIVF 2023

Cựu sinh viên Nguyễn Thành Hưng tại hội nghị 

Hội nghị quốc tế Công nghệ Truyền thông và Điện toán IEEE-RIVF 2023 lần thứ 17 (The 17th IEEE-RIVF International Conference on Computing and Communication Technologies), là sự kiện khoa học quốc tế lớn quy tụ các nhà khoa học, nghiên cứu trong lĩnh vực điện toán và truyền thông ở Việt Nam và thế giới đồng hành “Nghiên cứu – Đổi mới và Tầm nhìn cho tương lai” (Reseach, Innovation and Vision for the future, viết tắt là RIVF). Hội nghị được liệt kê vào danh sách các hội nghị uy tín theo đề xuất của SCOPUS and ISI Web of Science. RIVF đã trải qua 16 lần tổ chức và năm 2023 là lần tổ chức thứ 17.

RIVF 2023 được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 23 đến ngày 25 tháng 12 năm 2023 quy tụ hơn 100 nhà khoa học và là diễn đàn để trao đổi và thiết lập các mối quan hệ hợp tác nghiên cứu với các nhà khoa học quốc tế, từ đó có thể xây dựng các đề tài nghiên cứu chung. Hội nghị thứ 17 lần này xoay quanh các chủ đề chính gồm: Xử lý hình ảnh, ngôn ngữ, giọng nói; Truyền thông & Mạng máy tính, An ninh mạng; Hệ thống phân tán, Internet vạn vật, Điện toán đám mây; Trí tuệ nhân tạo, Khoa học dữ liệu, Phân tích dữ liệu lớn, Máy tính thông minh; Kỹ thuật phần mềm, Hệ thống thông tin, Mô hình tính toán.

Các đại biểu, các nhà khoa học tham dự RIVF’2023 (Ảnh: RIVF-2023)

Góp mặt tại IEEE/RIVF lần thứ 17, cựu sinh viên Greenwich Việt Nam – Nguyễn Thành Hưng trình bày nghiên cứu khoa học với đề tài ‘Nhận diện hành động cử chỉ của cảnh sát giao thông dựa vào khung xương’ (A fast skeleton-based recognition of traffic police gestures with spatio-temporal graph convolutional network). Hưng là cựu học sinh trường THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh; cựu sinh viên khoá 8 chuyên ngành Công nghệ thông tin tại cơ sở Hà Nội; và hiện đang làm lập trình viên tại FPT Software.

Đồng tác giả của bài nghiên cứu là các giảng viên trong tổ Công nghệ thông tin tại Greenwich Việt Nam

Đáng nói, đề tài này đã được Hưng nghiên cứu khi thực hiện đồ án tốt nghiệp. Xuất phát từ những bất cập trong phân luồng giao thông giờ cao điểm tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, mục tiêu chính của nghiên cứu là tích hợp mô hình AI vào các hệ thống xe tự hành hoặc các hệ thống trợ lái. Hưng chia sẻ: “Thời gian làm đồ án thì mình cũng đã khảo sát các đề tài và mình thấy đề tài này còn khá mới. Khi tìm hiểu thì mình nhận ra đề tài nghiên cứu này có thể giải quyết được rất nhiều vấn đề trong thực tiễn như giảm thiểu tắc đường và làm cải thiện tính an toàn khi tham gia giao thông. Vì vậy, mình đã quyết định chọn đề tài này để làm hướng nghiên cứu chính.”

Bài nghiên cứu nhận được nhiều sự quan tâm từ các học giả tham gia hội thảo

Lần đầu đứng trước rất nhiều các vị học giả, các bạn sinh viên khác trên cả nước hội tụ về RIVF 2023, bạn cho biết cảm thấy rất run và căng thẳng khi bước lên thuyết trình nhưng đã nhanh chóng lấy lại được sự tự tin và trình bày bài nghiên cứu ngay sau đó. Thành Hưng cũng gửi lời cảm ơn tới thầy Đỗ Hồng Quân – giảng viên bộ môn Công nghệ thông tin tại Greenwich Việt Nam, người trực tiếp hướng dẫn đồ án tốt nghiệp cũng như đã giới thiệu Thành Hưng gửi đề tài đến với RIVF 2023: “Có cơ hội được tham gia trình bày bài báo khoa học tại RIVF 2023, mình thấy đây là một trải nghiệm rất quý giá và đáng nhớ. Kết thúc hội thảo, mình cũng rất vui khi đã làm quen thêm được nhiều bạn mới.”

Thành Hưng cùng giảng viên Đỗ Hồng Quân tại hội nghị

Dù đã ra trường và đi làm, thế nhưng Thành Hưng vẫn sinh hoạt tại CLB FGW AI – nơi các giảng viên IT Greenwich Việt Nam kết nối với sinh viên và cựu sinh viên. Tại đây, các thành viên được trao đổi, chia sẻ với nhau về những chủ đề đang tìm hiểu và nghiên cứu. Hưng cho biết bạn rất thích các buổi seminar hàng tuần (một hình thức hội thảo được tổ chức để trình bày nghiên cứu chuyên đề): “Bọn mình thường xuyên chia sẻ kiến thức cho nhau và giúp đỡ nhau trong việc tìm hiểu những thứ mới. Mình đã có thêm nhiều bạn bè mới khi tham gia vào FGW AI. Họ là những người đã từng team up với mình để làm việc nhóm khi còn học tại Greenwich.”

Trong quá trình theo học tại Greenwich, Hưng cũng đã giành được nhiều thành tích như Giải Ba cuộc thi Lập trình Greenwich Việt Nam (cơ sở Hà Nội) năm 2020, Giải Nhì cuộc thi Lập trình Greenwich Việt Nam toàn quốc năm 2021, Top 3 sinh viên xuất sắc nhất kỳ và gần đây nhất là danh hiệu sinh viên xuất sắc nhất kỳ năm 2022 tại Greenwich Việt Nam (cơ sở Hà Nội). Hiện tại Hưng đang là lập trình viên tại FPT Software. Tuy công việc hàng ngày không quá liên quan đến nghiên cứu nhưng bạn vẫn cố gắng dành thời gian cho nó cũng như việc tự học của bản thân. Đặc biệt, khi được làm cùng với những đồng nghiệp có cùng sở thích nghiên cứu; từ đó có cơ hội để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm của những chuyên gia trong ngành.

Chia sẻ về những định hướng trong tương lai, Hưng cho biết: “Mình đang muốn tập trung vào công việc hiện tại của mình và phát triển sự nghiệp. Đồng thời, mình cũng sẽ tiếp tục duy trì nghiên cứu. Mục tiêu trong tương lai là trở thành một lập trình viên giỏi. Mình thì chưa nghĩ đến điều này nhưng mong một ngày nào đó mình có thể trở lại Greenwich với vai trò là giảng viên”. Với những kiến thức và kinh nghiệm tích luỹ được, hi vọng Thành Hưng sẽ thành công trong những dự định sắp tới và sẽ trở lại Greenwich Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

 

Thanh Thanh

Recent Posts

ĐH Greenwich đứng Top 3 trường có nhiều sinh viên Trung Quốc chọn học Quản trị kinh doanh

Theo báo cáo mới đây do UCAS và Pearson công bố có tên "Global Insignts:…

2 ngày ago

Greenwich Việt Nam – Hội Ngộ Cựu Sinh Viên: Khoảnh Khắc Ý Nghĩa Trong Sự Kiện Đầy Hứng Khởi

Vừa qua, tại Greenwich Việt Nam - cơ sở Hồ Chí Minh, không gian đã…

3 ngày ago

Ban đào tạo Greenwich Việt Nam tổ chức Workshop về ứng dụng ChatGPT Plus trong giảng dạy và nghiên cứu

Ngày 21/12 vừa qua, Ban đào tạo Greenwich Việt Nam đã tổ chức Workshop online…

3 ngày ago

Sinh Viên Greenwich Việt Nam Tiếp Xúc Với Chuyên Gia Công Nghệ Đình Đám

Ngày 21 tháng 12 năm 2023, Greenwich Việt Nam đã tổ chức một sự kiện…

3 ngày ago

Triển Lãm Dự Án Capstone: Sinh Viên Công Nghệ Thông Tin Greenwich Việt Nam Kết Nối Sáng Tạo và Thực Tế

Công nghệ thông tin không chỉ là ngành đóng góp đáng kể cho sự phát…

3 ngày ago