Vào ngày 08/06/2020 vừa qua, các bạn sinh viên Greenwich Việt Nam đã có chuyến tham quan đến công ty Taurus Global Studio để tìm hiểu về 2D Animation và phần mềm Spine.
Taurus Global Studio là công ty chuyên Thiết kế đồ họa – Anime 2D Character Concept, 2D Environment, 3D Game và 3D Cơ Khí. Cùng với đội ngũ thiết kế trẻ năng động, cá tính và sáng tạo, Taurus Global Studio đã thực hiện nhiều dự án lớn về thiết kế, trở thành đối tác tin cậy của nhiều nhà phát hành game và anime hàng đầu Nhật Bản.
Đến với buổi company visit lần này, các bạn sinh viên đã có cơ hội lắng nghe chia sẻ từ “người trong cuộc” về quy trình làm việc cũng như những yêu cầu khi theo đuổi 2D Animation với phần mềm Spine. Anh Nguyễn Ngọc Tùng – Trưởng nhóm 2D Animation – Spine tại Taurus Global Studio đã có một buổi thảo luận sôi nổi cùng các bạn sinh viên về ngành 2D Spine.
Spine là phần mềm hoạt hình 2D được thiết kế đặc biệt dành cho việc phát triển trò chơi và phần mềm. Spine hướng đến tính hiệu quả và trình tự công việc hợp lý. Những lợi ích khi chúng ta sử dụng spine là animation trong spine được tạo ra bằng cách gắn những ảnh vào các bone (xương) sau đó sẽ làm chuyển động cho xương. Và việc này sẽ có rất nhiều lợi thế hơn so với việc làm animation truyền thống (frame by frame).
Anh Tùng chia sẻ: “Để theo đuổi ngành 2D Spine thì bạn cần là một người yêu thích về chuyển động, có khả năng sáng tạo, biết vẽ tay và yêu cầu sự tỉ mỉ cao. Có nhiều tranh cãi xung quanh việc học vẽ hay không học vẽ mới theo đuổi được lĩnh vực này. Mình khuyên bạn nên làm quen với nó nếu bạn muốn chạy đường dài. Sẽ có những vấn đề hóc búa được giải quyết đơn giản bằng việc vẽ ra giấy, nhất là khi không ai hiểu ý tưởng của bạn. Đặc biệt những kiến thức về giải phẫu cơ thể người và động vật sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc làm chuyển động Spine.”
Việc hiểu và sử dụng thành thạo các công cụ như Photoshop, Illustrator và các phần mềm diễn họa Animation cũng sẽ giúp bạn dễ “chinh phục” được ngành 2D Animation này.
Bên cạnh đó, chị Ánh Ngọc và chị Tuyên – Phụ trách Marketing của công ty cũng đã giúp các bạn hiểu hơn về các lĩnh vực về 2D Environment, 3D Game. Những yêu cầu về kỹ năng và khó khăn khi làm trong ngành này.
Hy vọng, với chuyến đi tham quan doanh nghiệp lần này các bạn sẽ có nhiều điều bổ ích về ngành Thiết kế đồ họa. Việc chuẩn bị cho mình những kiến thức khi còn là sinh viên sẽ giúp cho các bạn có kỹ năng tốt hơn sau khi ra trường.
Link ảnh chương trình: //bit.ly/2MICNkF